Tốp.vn Top list những thứ hay ho trong cuộc sống

Blog Tốp.vn những thứ hay ho trong cuộc sống

Top 10 bài tập tốt nhất giúp cằm và cổ thon gọn – Tốp.vn

1

Ép lưỡi

Ngồi thẳng lưng và thả lỏng hai vai xuống, nghiêng đầu
ra sau để bạn nhìn lên trần nhà. Nhấn mạnh lưỡi thẳng đến vòm miệng của bạn.
Sau đó, giữ lấy lưỡi áp vào vòm miệng, hạ thấp cằm vào ngực càng nhiều càng tốt
mà không làm cong phần lưng trên của bạn. Bạn sẽ cảm thấy cằm và phía trước cổ
co lại với nhau. Sau đó hãy thả lỏng lưỡi và thẳng cổ để trở về vị trí ban đầu.
Ép lưỡi
2

Bĩu môi và cúi xuống

Từ vị trí ngồi hoặc đứng, đưa môi dưới của bạn ra
càng nhiều càng tốt để tạo thành một cái bĩu môi (đặt một ngón tay lên cằm của
bạn, bạn sẽ cảm thấy da nhăn nheo). Giữ nguyên sự co bóp này trong một giây.
Sau đó, với môi vẫn đưa ra, co cơ ở phía trước cổ để hạ thấp cằm vào ngực của bạn
càng nhiều càng tốt mà không làm cong phần lưng trên của bạn. Tạm dừng và giữ
trong khoảng vài giây, sau đó thả lỏng đôi môi của bạn và thẳng cổ để trở về vị
trí ban đầu.
Bĩu môi và cúi xuống
3

Miệng chữ O

Ngồi thẳng lưng và thả lỏng hai vai xuống, nghiêng đầu
ra sau để bạn nhìn lên trần nhà. Khép đôi môi của bạn lại với nhau nhưng phải
thoải mái. Giữ đôi môi của bạn đóng, mở miệng sao cho tạo thành một hình chữ
“O”. Giữ nguyên tư thế này trong 20 giây. Bạn sẽ cảm thấy sự co bóp của
cả hai bên cổ ngay dưới quai hàm của bạn. Thư giãn miệng và hạ thấp cằm để trở
về điểm xuất phát.
Miệng chữ O
4

Hôn trần nhà

Đứng thẳng người với hai cánh tay thõng xuống
hai bên của bạn, nghiêng đầu ra sau để bạn nhìn lên trần nhà. Sau đó cố gắng để
hôn trần bằng cách chu đôi môi của bạn lại và đưa chúng càng xa khuôn mặt của bạn
càng tốt. Bạn sẽ cảm thấy một cảm giác thắt chặt khắp cổ và cằm. Giữ trong khoảng
năm giây, sau đó thư giãn đôi môi và hạ thấp cằm của bạn để trở về vị trí ban đầu.

Hôn trần nhà
5

Quay cằm

Ở một vị trí ngồi hoặc đứng, thẳng cột sống
cho lưng bạn cao và thẳng. Sau đó, hãy bắt đầu với cằm của bạn, từ từ và nhẹ
nhàng xoay đầu để nó di chuyển một vòng tròn đầy đủ từ vai tới ngực, tới
vai và tới lưng. (Nếu xoay vòng tròn đầy đủ với cổ của bạn, gắn với nửa vòng
tròn di chuyển từ vai đến vai). Đảm bảo giữ đôi vai của bạn thả lỏng xuống và thẳng lưng trong suốt quá trình di chuyển.
Quay cằm
6

Căng bên cổ

Ngồi trên sàn nhà, đặt một tay đặt trên sàn
nhà, hạ những ngón tay xuống, còn một chân cách xa hông của bạn. Đừng dựa hay
nghỉ ngơi quá nhiều vào các đầu ngón tay của bạn. Đặt cánh tay còn lại của bạn
bao phủ trên đỉnh đầu sao cho bàn tay bạn
có thể chạm tới tai đối diện. Giữ đầu của bạn trong sự liên kết với cổ,
nghiêng đầu về phía vai, sử dụng bàn tay nhẹ nhàng ấn đầu xuống chạm sát với
vai của bạn. Sau đó nhấc các ngón tay của bạn khỏi sàn nhà và đặt chúng trên phần
trên cánh tay, dùng lực nhẹ để nhấn vai xuống và cách xa đầu của bạn. Giữ
nguyên tư thế này trong 10 giây. Thả tay của bạn ra, trở về vị trí ban đầu và lặp
lại với bên đối diện.

Căng bên cổ
7

Thả lỏng hàm

Ở một vị trí ngồi hoặc đứng, thẳng cột sống của
bạn cho lưng cao và thẳng. Di chuyển hàm của bạn lên và xuống như bạn đang nhai
và giữ cho đôi môi của bạn khép lại với nhau, hít thật sâu qua mũi sau đó từ từ
thở mạnh ra. Khi bạn đã hoàn thành việc thở ra rồi, hãy mở miệng rộng nhất có
thể bằng cách dùng đầu lưỡi của bạn ấn nhẹ vào lưng của răng hàm dưới. Giữ
nguyên tư thế này, hít vào sau đó thở ra với một âm “ahhh”. Toàn bộ sự
di chuyển nên được thực hiện trong vòng 90 giây.
Thả lỏng hàm
8

Chim bồ câu

Đặt ngón tay cái của bạn ở một bên quai hàm,
phía dưới xương hàm của bạn và ngay trước khi nó tiến lên phía tai. Đặt ngón
tay trỏ trên cùng một bàn tay tại cùng một vị trí trên hàm ngược lại. Trong khi
vẫn giữ nguyên bàn tay, đẩy cổ và đầu về phía trước với bàn tay chống dưới. Giữ
tư thế này trong khoảng 30 giây, sau đó thả tay ra và di chuyển cổ của bạn trở
lại vị trí ban đầu.

Chim bồ câu
9

Lè lưỡi

Đây là một bài tập tuyệt vời giúp hình thành
các cơ ở cằm và có thể giúp bạn giảm bớt hai cằm mà không cần phẫu thuật. Đứng
hoặc ngồi ở một vị trí thoải mái. Mở miệng rộng nhất có thể và đặt lưỡi của bạn
xa nhất có thể, để bạn cảm thấy cằm và cổ của bạn thắt chặt với nhau. Lè lưỡi
ra và đếm đến 10. Hãy thư giãn và trở về vị trí ban đầu.

Lè lưỡi
10

Nâng đầu lên

Nằm ngửa người trên giường với cổ đặt trên
mép giường và để cho đầu của bạn dốc xuống thoải mái. Co các cơ ở phía trước cổ
lại, từ từ nâng và cúi đầu về phía ngực của bạn xa nhất có thể trong khi vẫn giữ
vai của bạn bằng phẳng trên giường. Giữ trong khoảng 10 giây, sau đó, cẩn thận
không để đầu của bạn thả gục xuống, từ từ thả lỏng cổ để trở về đầu đến vị trí
ban đầu. Nếu bạn bị chóng mặt, hãy ngồi nghỉ giữa mỗi động tác hoặc thực hiện
các bài tập trên sàn nhà với cổ của bạn trên một đường thẳng cho vị trí ban đầu.

Nâng đầu lên
Category Chưa phân loại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.