Tốp.vn Top list những thứ hay ho trong cuộc sống

Blog Tốp.vn những thứ hay ho trong cuộc sống

Top 13 cách giảm cân hiệu quả nhất mà không cần ăn kiêng và tập thể dục – Tốp.vn

1

Tập thói quen luôn ăn sáng

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày đối vớichúng ta, nhưng không phải ai cũng biết điều này, nếu ai đó bỏ qua nó là một sai lầm to lớn có thể dẫn đến hậu quả là bữa trưa hay bữa tối bạn sẽ ăn quá nhiều. Quá trình trao đổi chất sẽ chậm đi nếu bạn nhịn đói quá lâu, thậm chí nó còn làm ảnh hưởng đến sức khoẻ chúng ta.

Nếu bạn là người không hay ăn sáng thì ngay bây giờ hãy tạo cho mình thói quen ăn sáng như một phương pháp giảm cân. Nếu không có nhiều thời gian cho bữa sáng, hãy làm một bữa ăn nhanh với các loại thức ăn tốt cho sức khoẻ như thực phẩm nguyên hạt, cháo yến mạch, trái cây, ngũ cốc… Nếu bạn không thấy đói vào buổi sáng chứng tỏ bạn ăn quá cận giờ ngủ tối qua. Hãy ăn tối sớm hơn để buổi sáng bạn sẽ cảm thấy đói và ăn bữa sáng ngon hơn nhiều.

Tập thói quen ăn sáng
Tập thói quen ăn sáng
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa – nguồn internet
2

Uống nhiều nước

Bạn đừng nên
để mình rơi vào tình trạng khát nước bằng cách uống nhiều nước, cảm giác khi
khát rất dễ nhầm lẫn với khi đói bụng. Ăn trái cây nhiều nước sẽ giúp bạn không
khát và no lâu. Không nên uống nước chỉ khi đã khát mà hãy uống liên tục và đều
đặn trong ngày và tạo thành thói quen như thế, bạn sẽ thấy cảm giác thèm ăn
cũng sẽ giảm đi. Đây là một phương pháp giảm cân khá đơn giản đúng không?

Uống nhiều nước mỗi ngày
Uống nhiều nước mỗi ngày
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa – nguồn internet
3

Ăn xa-lát trước bữa ăn

Ăn xa-lát
trước mỗi bữa ăn giúp bạn không ăn quá nhiều trong bữa ăn. Bạn cũng nên lưu ý
không dùng kèm với những thức ăn như: pho-mát nghiền, nước sốt hay kem vì đó là
những thứ chứa nhiều chất béo. Ngoài ra Salat còn rất tốt cho xương, tim mạch
và chống lão hóa da.

Ăn Salat trước bữa ăn
Ăn Salat trước bữa ăn
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa – nguồn internet
4

Ngủ nhiều

Ngủ đủ giấc
có tác động trực tiếp đến việc giảm cân đó các bạn, vì thế đây cũng là một phương pháp giảm cân đáng lưu ý.
Ngủ ít sẽ khiến bạn có thời gian ăn nhiều hơn và không sáng suốt trong việc lựa
chọn thức ăn, ngủ đủ giấc giúp bạn tỉnh táo, có thêm năng lượng để làm việc
hiệu quả, ngoài ra còn tập thể dục cho vóc dáng thon thả hơn. Nếu bạn đã có
thói quen ngủ ít thì hãy luyện tập hít thở sâu, đọc sách hoặc nghe nhạc êm dịu
để thư giãn đầu óc và có thể đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

Ngủ đủ giấc
Ngủ đủ giấc
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa – nguồn internet
5

Kẹo cao su

Nhai kẹo cao
su sẽ làm miệng bạn luôn bận rộn, việc này sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn,
bạn cũng không nghĩ tới đồ ăn nữa. Như vậy, bạn phần nào đã tạo đượcphương
pháp giảm cân của
mình rồi đó. Ngoài ra nhai kẹo cao su sẽ giúp cân bằng nồng độ acit, giảm hôi
miệng và làm sạch răng.

Nhai kẹo cao su
Nhai kẹo cao su
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa – nguồn internet
6

Luôn dự trữ loại thực phẩm đông lạnh tốt cho sức khoẻ

Sau một ngày
làm việc mệt mỏi, chắc hẳn một số người sẽ không có tâm trí nấu bữa tối. Khi
đó, thực phẩm đông lạnh chính là giải pháp chính. Hãy chọn những loại có hàm
lượng từ 300-350 calo là ổn, bạn có thể
dùng kèm một ít xa-lát làm sẵn.

Dự trữ các laoij thức ăn đông lạnh
Dự trữ các laoij thức ăn đông lạnh
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa – nguồn internet
7

Không uống thức uống có đường

Trời nắng
nóng bạn thường bị cám dỗ bởi những thức uống hấp dẫn như thức uống có ga, trà
đá đường, trà sữa… Hãy đưa ra lựa chọn khôn ngoan cho mình, hãy chọn các loại
đồ uống như trà thảo dược, trà không đường, nước chanh. Có thể cho đá vào đồ
uống, bạn sẽ uống ít hơn, đây là một mẹo hay đấy.

Tránh những thức uống có đường nhiều
Tránh những thức uống có đường nhiều
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa – nguồn internet
8

Thực phẩm nguyên hạt

Thực phẩm
nguyên hạt sẽ làm bạn no lâu hơn là carbohydrate nguyên chất, bạn có thể dùng
ngũ cốc, cháo yến mạch, bánh mì nguyên hạt giàu chất xơ… trong bữa sáng. Bữa
trưa thì bạn có thể dùng một lát bánh mì nguyên hạt, kèm với xa-lát hoặc cơm
gạo lứt.

Thực phẩm nguyên hạt
Thực phẩm nguyên hạt
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa – nguồn internet
9

Thêm nhiều rau củ vào bữa ăn mỗi ngày

Rau quả và
trái cây giàu dinh dưỡng, ít năng lượng, no lâu, và rất tốt cho cơ thể chúng ta.
Lưu ý chúng ta không dùng kèm với kem, pho mát, bơ hay rau củ chiên. Ăn trái
cây nhiều chất xơ cũng là một phương
pháp giảm cân hiệu quả, sẽ làm bạn no lâu hơn do cơ thể tiêu hoá chất xơ
lâu hơn những chất khác.

Ăn nhiều rau củ
Ăn nhiều rau củ
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa – nguồn internet
10

Chọn thức ăn giúp bạn no lâu

Chất đạm
chứa rất ít calo, khác hẳn chất béo. Một số loại thực phẩm như: trứng, thịt
nạc, thịt gia cầm đã lột da, sản phẩm bơ sữa ít béo là những lựa chọn tốt cho
bữa ăn. Một bữa ăn nhẹ bao gồm: sữa chua, sữa ít béo, trứng luộc sẽ tăng cường
năng lượng và cho cảm giác no lâu hơn.

Chọn thức ăn giàu đạm
Chọn thức ăn giàu đạm
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa – nguồn internet
11

Cố tránh căng thẳng

Một số nghiên cứu cho thấy mức độ căng thẳng tăng lên có thể góp phần làm tăng nguy cơ tăng cân theo thời gian. Căng thẳng cũng có thể thay đổi mô hình ăn uống lành mạnh và góp phần vào các vấn đề như ăn quá nhiều. Bạn có thể để ý khi stress thì thường có xu hướng ăn nhiều đồ ngọt, dễ gây béo.

Tập thể dục, nghe nhạc, tập yoga, viết nhật ký và nói chuyện với bạn bè hoặc gia đình là một số cách dễ dàng và hiệu quả để giảm mức độ căng thẳng.

Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa – nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa – nguồn internet
12

Nhai chậm hơn

Thực hiện một nỗ lực có ý thức để nhai chậm và kỹ lưỡng có thể giúp tăng giảm cân bằng cách cắt giảm lượng thức ăn bạn ăn. Theo một nghiên cứu, nhai 50 lần mỗi lần cắn làm giảm đáng kể lượng calo so với nhai 15 lần mỗi lần cắn.

Một nghiên cứu khác cho thấy, nhai thức ăn nhiều hơn 150% hoặc 200% so với lượng thức ăn giảm bình thường lần lượt là 9,5% và 14,8%.

Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa – nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa – nguồn internet
13

Tập thói quen hít thở sâu

Việc hít thở sâu sẽ giúp giảm nồng độ cortisol trong máu. Cortisol là một hormone steroid do tuyến thượng thận tiết ra, nồng độ cortisol tăng cao có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ, huyết áp cao, bệnh tim, trầm cảm, vấn đề về tâm lý và cả tăng cân. Ngoài ra, tăng cường lượng oxy khi hít vào càng làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thở ra nhanh sẽ giúp loại bỏ lượng khí carbon dioxide nhiều hơn, khiến tế bào sử dụng nhiều năng lượng hơn.

Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa – nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa – nguồn internet
Category Chưa phân loại

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.